The Journal

Vinh dự đạt Giải Iron Award của quỹ giải thưởng A Design Awards 05/2020

bởi Quyên Pippi Đăng vào Sep 24, 2020

Vinh dự đạt Giải Iron Award của quỹ giải thưởng A Design Awards 05/2020

La Sonmai tự hào nhận một trong 6 giải thưởng Thiết kế cao quý -  A' Design năm 2020. La Sonmai gây được chú ý khi trở thành tiên phong trong ý tưởng: nghiên cứu và phát triển ứng dụng nghệ thuật sơn mài truyền thống trên bề mặt vỏ ốp điện thoại. Với ý tưởng nghệ thuật dân gian không chỉ để hoài niệm hay treo cố định trên tường, tranh sơn mài cần được phổ biến và thân thiện với thế hệ hòa nhập với dòng chảy thời đại công nghệ. Đó là một ý tưởng tinh tế hoàn thiện và hòa quyện những giá trị xưa và nay, là lý do tại sao có hàng triệu thứ mà nghệ thuật sơn mài có thể được hiển thị nhưng La Sonmai chọn đồng hành cùng tích hợp với thiết bị điện thoại thông minh - một vật dụng bất ly thân đối với công dân thời đại mới. Vì thế, trên cả sứ mệnh bảo vệ cho những chiếc điện thoại cá nhân, ốp điện thoại của La Sonmai còn là một tác phẩm nghệ thuật dân gian Việt Nam được tâm huyết thiết kế bởi các nghệ sĩ và khéo léo chế tác thủ công từ những nghệ nhân lành nghề.

A’ Design (Italy) là một trong những Giải thưởng Thiết kế lớn, uy tín và có ảnh hưởng nhất thế giới, là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, nghệ sĩ, kiến trúc sư và quảng bá thương hiệu toàn cầu. Đây là một trong những giải thưởng thiết kế của Italy có quy mô lớn nhất cả về uy tín và tầm ảnh hưởng, là bệ phóng cho những thiết kế đạt thành tựu trên thế giới. Trong đó   PepsiCo, Lenovo, Gucci và LG Electronics Hoa Kỳ đã nhiều lần tham gia và được đề cử giải A Design theo nhiều hạng mục. Tại Việt Nam, VTN - Architects (Vo Trong Nghia Architects) đã hai lần được A Design vinh danh trao giải Vàng và Bạc. Nghệ sĩ thị giác, tác giả và trưởng nhóm thiết kế Con Đường Gốm Sứ - Nguyễn Thị Thu Thủy - đã nhiều lần góp mặt và đạt các hạng mục Vàng, Bạc, Đồng, Sắt với hai bức họa hoa sen lớn đặt tại sân bay Nội Bài được đánh giá là một tác phẩm nổi bật. 

 

Vượt qua hàng triệu sản phẩm và thiết kế dự thi, La Sonmai nằm trong những đại diện của Việt Nam được nghiêm túc nghiên cứu và đánh giá dựa trên nhiều giá trị, nổi bật là sự sáng tạo về ứng dụng dân tộc học trong thiết kế ứng dụng đương đại và được ghi nhận ở một giải thưởng quốc tế như A' Design. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để một thương hiệu Việt - mang đậm bản sắc văn hóa Việt giới thiệu đến ngành công nghiệp sáng tạo, giới nghệ thuật và truyền thông trên toàn thế giới.

Xem công bố giải: https://competition.adesignaward.com/design.php?ID=98762 

 

tags